Ô tô siêu sang

We drive, you relax !

Tại sao chọn chúng tôi

  • Xe đẹp , nhiều xe , giá cả hợp lý.
  • Lái xe chuyên nghiệp , thân thiện , yêu nghề.
  • Tổng đài làm việc 24/7
  • Dịch vụ uy tín , chất lượng
  • Luôn có điều hành trực đón khách giờ hành chính tại sân bay.

Các hãng xe sang ngán trò nhập xe đường tiểu ngạch ở Trung Quốc

Những chiếc xe ngoại được nhập vào Trung Quốc theo quy trình lắt léo nhưng đơn giản để giảm tránh các mức thuế khiến cho giá xe rẻ hơn rất nhiều so với hàng chính hãng. Thị trường “ngầm” sôi động, trong khi hoạt động tại các đại lý ảm đạm khiến Mercedes-Benz, Audi và BMW ngán ngẩm bởi họ thất bại không phải vì đối thủ, mà vì chính những chiếc xe của mình.

 

ô tô

 

Một chiếc BMW 6 Series Convertible có giá 97.000 USD tại Mỹ, nhưng giá bán chính hãng tại Trung Quốc lên tới tận 320.000 USD. Mức giá hơn 300% khiến xe chính hãng tại các đại lý tiêu thụ chậm chạp trong khi thị trường có nhu cầu xe sang không hề nhỏ, bởi thói chuộng đồ xa xỉ của giới nhà giàu Trung Quốc. “Có cầu ắt có cung”, khách hàng Trung Quốc chấp nhận mua xe tiểu ngạch, và giới phân phối nghiệp dư đáp ứng bằng trò “lách giá”: nhập xe từ Mỹ.

 

Cách thức vô cùng đơn giản, các tay tiểu thương chuyên nghiệp đứng tên một người nào đó mua xe ở Mỹ, rồi bán cho một khách hàng Trung Quốc. Vậy là chiếc xe được nhập khẩu tại Trung Quốc không hề phi pháp, và vẫn là xe mới coóng không giống những gì trong giấy tờ hành chính kê khai. Tất nhiên chi phí sẽ phát sinh nhưng tổng giá thành khi xe tới tay khách hàng Trung Quốc vẫn không thể lên tới con số gấp 3 lần giá xe tại Mỹ như chính hãng. Khách hàng Trung Quốc sẵn sàng chờ đợi để mua được xe sang rẻ hơn.

 

Đó là thực tế mà các hãng xe sang Đức đang cố gắng kết thúc, nhưng bất lực bởi luật cho phép các đại lý Trung Quốc tại các khu vực tự do thương mại (như Thượng Hải) được nhập khẩu ôtô mà không cần sự đồng ý của các nhà sản xuất xe hơi nước ngoài. Thực trạng này bòn rút lợi nhuận của các hãng xe trong vài năm, và tiền đổ vào túi những tay nhập khẩu tiểu ngạch. Trước tình thế vậy, Mercedes không thể ngồi im và họ đã bắt đầu hành động. Steve Cannon, người đứng đầu Mercedes-Benz USA, tuyên bố hãng sẽ xử phạt các đại lý tại Mỹ của mình nếu họ bán xe cho mục đích xuất khẩu. Địa chỉ của người mua sẽ được kiểm tra kỹ càng và thanh toán tiền mặt được ưu tiên. Nhưng đó cũng chỉ là một biện pháp tạm thời, bởi kẽ hở của luật pháp và rào cản giá cả tại các quốc gia như Trung Quốc mới là lý do đem lại lợi nhuận cho giới nhập khẩu tiểu ngạch kiếm lợi từ nhu cầu chuộng xe sang của giới nhà giàu.

 

BMW cũng gặp tình cảnh tương tự, khi các đại lý chính hãng tại Trung Quốc ế ẩm, thua lỗ tới 800 triệu USD. Đó là do chính phủ không có biện pháp ngăn chặn triệu để việc các đại lý tư nhân bán xe tiểu ngạch “trái phép”, gây tổn hại nặng nề tới lợi nhuận của hãng xe xứ Bavaria.

H.P