Vietjet Air mua nhà ga T1 NộiBài ? - Sân bay - Tin tức - noibaiservices.com

We drive, you relax !

Tại sao chọn chúng tôi

  • Xe đẹp , nhiều xe , giá cả hợp lý.
  • Lái xe chuyên nghiệp , thân thiện , yêu nghề.
  • Tổng đài làm việc 24/7
  • Dịch vụ uy tín , chất lượng
  • Luôn có điều hành trực đón khách giờ hành chính tại sân bay.

Vietjet Air mua nhà ga T1 NộiBài ?

Lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải chủ trương chỉ cho Vietjet Air khai thác thương mại sảnh E (một phần nhà ga T1), song hãng này vẫn tiếp tục đề nghị được quản lý khai thác toàn bộ.

Vietjet Air tái đề xuất mua nhà ga T1 Nội Bài
Vietjet Air tái đề xuất mua nhà ga T1 Nội Bài

Lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải chủ trương chỉ cho Vietjet Air khai thác thương mại sảnh E (một phần nhà ga T1), song hãng này vẫn tiếp tục đề nghị được quản lý khai thác toàn bộ.

Chủ tịch HĐQT Vietjet Air Nguyễn Thanh Hà vừa gửi công văn tới Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đinh La Thăng đề nghị cho phép hãng hàng không tư nhân này được cùng với một số đối tác là các nhà đầu tư Việt Nam có năng lực và kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực hàng không tham gia nhượng quyền, quản lý và khai thác toàn bộ nhà ga T1 – Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài.

Hiện có 2 hãng hàng không muốn được khai thác, quản lý nhà ga T1 sân bay Nội Bài. Ảnh minh họa: Đ.Loan

Lãnh đạo hãng cho biết đang tích cực xây dựng đề án để trình Bộ Giao thông Vận tải trong thời gian sớm nhất, đồng thời đề nghị được tiếp xúc, làm việc, thu thập thông tin với các cơ quan chức năng thuộc Bộ Giao thông, Cục Hàng không, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam.

Trước đó, vào đầu tháng 2, Vietjet Air đã đề nghị Bộ Giao thông được nhượng quyền khai thác toàn bộ nhà ga hành khách T1 trong 20 năm.

Tại cuộc họp triển khai thực hiện Đề án huy động vốn xã hội hóa để đầu tư kết cấu hạ tầng hàng không tổ chức vào cuối tháng 2/2015, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không xây dựng phương án thí điểm nhượng quyền khai thác thương mại sảnh E (nhà ga T1) của Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho Công ty cổ phần Hàng không Vietjet.

Ngoài Vietjet, Tổng công ty Hàng không Việt Nam- (Vietnam Airlines) cũng đã đề nghị được mua lại nhà ga quốc nội T1 (không bao gồm sảnh E) tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài để phục vụ cho hành khách và các chuyến bay nội địa của hãng đến và đi từ sân bay Nội Bài.  

Nhà ga T1 Nội Bài hiện phục vụ các đường bay quốc nội, có diện tích 115.000 m2, công suất phục vụ 9 triệu hành khách một năm, gồm 19 cửa ra máy bay, 100 quầy thủ tục, 6 băng chuyền hành lý đến...

Đoàn Loan

Theo vnexpress.net

Sân Bay Nội Bài, Sân Bay, Nội Bài, SânBay NộiBài